image banner
Định Bình tổ chức lế ký cam kết và khám sơ tuyển nghĩa vụ quân sự năm 2024

Xã Định Bình tổ chức cho Thanh niên trong độ tuổi ký cam kết và khám sơ tuyển nghĩa vụ quân sự năm 2025

Picture 1

Lễ ký cam kết của các thanh niên

      Để tuyển chọn những thanh niên trong độ tuổi, có sức khỏe tốt, chuẩn bị sẵn sàng cho công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ năm 2025 theo đúng quy định. Sáng ngày 13/10/2024 Hội đồng nghĩa vụ quân sự (NVQS) xã Định Bình đã tổ chức cho thanh niên ký cam kết, khám sơ tuyển sức khỏe nghĩa vụ Quân sự, nghĩa vụ Công an nhân dân năm 2025 cho nam thanh niên tuổi từ 18 đến 27 trên địa bàn toàn xã.

Picture 2

 Các đ/c Đại biểu tham dự buổi lễ

 

 Thực hiện kế hoạch số 52/KH-UBND ngày 22/8/2024 của Hội đồng nghĩa vụ quân sự (NVQS) xã Định Bình về việc gọi công dân tham gia ký cam kết và khám sơ tuyển NVQS và nghĩa vụ công an nhân dân năm 2024.

     Ngày 10/10/2024 Hội đồng NVQS phát lện gọi 53 thanh niên tham gia ký cam kết và khám sơ tuyển NVQS và nghĩa vụ công an nhân dân năm 2024.

Picture 6

Lực lượng thanh niên tham gia ký cam kết và khám sơ tuyển NVQS

     Về dự và chỉ đạo lễ ký cam kết và khám sơ tuyển ; về phía huyện có đồng chí thượng tá Hà Thọ Thắng chính trị viên Ban chỉ huy quân sự huyện Yên Định; Về phía xã có đồng chí Lê Văn Long huyện ủy viên, bí thư Đảng bộ; cùng các đồng chí trong hội đồng nghĩa vụ quân sự xã về tham dự và chỉ đạo.

Picture 7

Nhân viên y tế khám sức khỏe cho từng thanh niên

      Để thanh niên tham gia ký cam kết và khám sơ tuyển đúng thời gian quy định, Hội đồng NVQS xã đã thông báo trước 15 ngày để thanh niên có thời gian chuẩn bị tham gia ký cam kết và khám sơ tuyển. Đối với những thanh niên đang đi làm ăn xa Hội đồng NVQS xã đã yêu cầu gia đình thông báo vận động thanh niên trở về địa phương để tham gia ký cam kết và khám sơ tuyển đúng thời gian quy địnhPicture 5

Lực lượng thanh niên tham gia ký cam kết và khám sơ tuyển NVQS

     Sau khi nhận được lệnh điều khám sơ tuyển nghĩa vụ quân sự tại tram y tế xã Định Bình có 4 thanh niên đăng ký tình nguyện trong đó 2 em là là Thiều Tiến Lưu và Lê Huy Tú thôn Tân Sen; và 2 em là Hoàng Quân Du và Hoàng Anh Tuấn thôn Đắc Trí đã viết đơn tình nguyện tham gia ký cam kết và khám tuyển.

Tại buổi khám sơ tuyển các thanh niên đã có mặt được các y, bác sỹ của trạm y tế xã và Trung tâm y tế huyện Yên Định kiểm tra sức khỏe về thể lực chung như; đo chiều cao, cân nặng, vòng ngực…v.v Việc khám sơ tuyển được tổ chức nghiêm túc, khách quan nhằm tuyển chọn những thanh niên có đủ sức khỏe, phẩm chất đạo đức tôt để sẵn sàng lên đường làm nghĩa vụ bảo vệ Tổ Quốc.

       Kết thúc đợt khám sơ tuyển Hội đồng NVQS đã tuyển chọn được 25 thanh niên đạttiêu chuẩn, đủ sức khỏe để tham gia khám tuyển tại huyện trong thời gian tới./.

                                                                       Thực hiện; Thiều Khoa VHXH

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ XÃ ĐỊNH BÌNH - HUYỆN YÊN ĐỊNH - TỈNH THANH HÓA
Địa chỉ: Định Bình - Yên Định - Thanh Hóa
Chịu trách nhiệm nội dung: Nguyễn Văn Nghị - PCT; ĐT: 0988407372; Email: thanhnghi@gmail.com
Bản quyền thuộc về: UBND XÃ ĐỊNH BÌNH - HUYỆN YÊN ĐỊNH - TỈNH THANH HÓA
image banner