image banner
Hội LHPN Định Bình sơ kết công tác hội 9 tháng - Triển khai nhiệm vụ 3 tháng cuối năm 2024.

HỘI PHỤ NỮ XÃ ĐỊNH BÌNH TỔ CHỨC HỘI NGHỊ SƠ KẾT CT HỘI 9 THÁNG ĐẦU NĂM 2024 VÀ TRIỂN KHAI KẾ HOẠCH TỔ CHỨC CÁC HĐ KỶ NIỆM 94 NĂM NGÀY TL HỘI LHPN VIỆT NAM (20/10/1930-20/10/2024)

Sáng 02/10/2024, Hội LHPN xã Định Bình, huyện Yên Định, tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức hội nghị sơ kết công tác xây dựng hội 9 tháng đầu năm 2024 phương hướng nhiệm vụ 3 tháng cuối năm đồng thời triển khai KH hoạt động kỷ niệm 94 năm ngày thành lập hội LHPN Việt Nam (20/10/1930-20/10/2024).Picture 1

Hình ảnh tại hội nghị sơ kết CT hội 9 tháng đầu năm 2024

Trong 9 tháng đầu năm 2024, Hội LHPN xã đã triển khai hiệu quả nhiều hoạt động: Phát động đợt thi đua đặc biệt trong dịp tết cổ truyền và nhân dịp kỷ niệm ngày Quốc tế Phụ nữ như mô hình “Biến rác thải thành tiền”, mô hình “Bờ rào xanh”, nhà sạch vườn đẹp, nhà sạch vườn mẫu, công trình “Gia đình Việt – sum vầy ngày tết” và một số công trình khác...đã được đông đảo các tầng lớp hội viên, phụ nữ và nhân dân hưởng ứng. Nhân dịp Tết cổ truyền và kỷ niệm 8/3/2024 Hội phụ nữ đã tích cực tuyên truyền vận động cán bộ hội viên nữ mặc áo dài truyền thống, đặc biệt là tuần lễ áo dài từ ngày 01- 8/3/2024, tổ chức tọa đàm, thăm hỏi động viên chị em phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn.

Tặng quà cho các gia đình chính sách dịp tết cổ truyền với số tiền 600.000 đồng; Quà cho hội viên phụ nữ, trẻ em nghèo, có hoàn cảnh khó khăn, quà cho cán bộ Hội: Tổng số kinh phí 4.400.000 đồng với 26 người. Tặng quà nhân dịp 01/06/2024 và tết Trung thu cho các cháu mồ côi, cháu có hoàn cảnh khó khăn với số tiền 3.000.000 đồng.

Picture 8

BTV Hội Phụ nữ tặng quà cho cháu có hoàn cảnh khó khăn

Đặc biệt là tổ chức hội thi Phụ nữ khéo tay hay làm bằng việc thi gói bách lá dong chuyền thống đã thu hút 450 lượt HV tham gia và cổ vũ.

Picture 2

Hội thi Phụ nữ khéo tay hay làm

- Hội đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến chủ chương, đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước tới cán bộ, hội viên phụ nữ trong xã .

- Vận động hội viên, phụ nữ thực hiện Cuộc vận động “ Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam ”, chủ trương “ Người Thanh Hóa ưu tiên dùng hàng do doanh nghiệp Thanh Hóa sản xuất ”, đảm bảo vệ sinh ATTP, bảo vệ môi trường. Tích cực chăm lo đời sống tinh thần, vật chất đến các gia đình chính sách, phụ nữ nghèo, phụ nữ đơn thân .

- Hội LHPN xã đã phối hợp với hội PN huyện và các chi hội đã kịp thời tổ chức thăm hỏi, tặng quà cho các nhóm đối tượng theo kế hoạch, với tổng kinh phí thăm hỏi, tặng quà trong 9 tháng đầu năm là: 9.500.000 đồng;

Hội tiếp tục duy trì phong trào phụ nữ giúp nhau phát triển kinh tế gia đình thông qua các hình thức như: giúp ngày công lao động, con giống, tiền mặt … Hội đã thực hiện hợp đồng uỷ thác với Ngân hàng CSXH và Ngân hàng NN&PTNT cho 357 hộ vay, tổng dư nợ: 25,8 tỷ đồng tại 9 tổ vay vốn.

- Phối hợp với Trạm y tế xã tổ chức cho các cháu trong độ tuổi uống thuốc giun, vi ta min a. Tuyên truyền vận động hội viên, phụ nữ mua 120 thẻ BHYT.

Các mô hình câu lạc bộ văn hoá, văn nghệ thể dục thể thao tiếp tục được duy trì và phát triển như các câu lạc bộ bóng chuyền hơi, câu lạc bộ dân vũ thể.

Năm 2024 hội đã chính thức ra mắt được 5 tuyến và có 122 hội viên Phụ nữ tại các tuyến đường tích cực tham gắn 7 biển tuyến đường tự quản về “sáng, xanh, sạch, đẹp” tại 7 chi hội, đến nay các mô hình đi vào hoạt động có hiệu quả chị em đã dành thời gian nhất định hàng ngày để làm VSMT đường làng ngõ xóm đồng thời ngày chủ nhật hàng tuần đã trở thành ngày chủ nhật xanh trên tất cả các tuyến đường.

VSMT.jpg

Chi hội thôn Tân Sen tham gia công tác vệ sinh môi trường

Hội tổ chức ươm hơn 1000 bầu cây chuỗi ngọc để trồng trên các tuyến đường góp phần trong việc xây dựng các tuyến đường xanh, sạch, đẹp trên địa bàn toàn xã.

ươm.jpg

Hội viên Hội Phụ nữ xã ươm bầu cây mắt ngọc

Bên cạnh đó, hội tiếp tục duy trì và nhân rộng mô hình “Nhà sạch – vườn đẹp”

Picture 3

Mô hình vườn mẫu gia đình bà Lam thôn Tân Sen

Tại hội nghị đã triển khai kế hoạch hoạt động kỷ niệm 94 năm ngày thành lập Hội LHPN Việt nam (20/10/1930-20/10/2024) theo đó nhân dịp 20 tháng 10 hội sẽ tổ chức vận động nhà hảo tâm và hội PN xã nhà tặng quà cho từ 5 đến 10 chị em có hoàn cảnh khó khăn trong cuộc sống, tổ chức giao lưu dân vũ thể thao tại thôn Công Bình.

                                                             Thực hiện Vũ Thị Giang – Hội LHPN

Tin liên quan
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ XÃ ĐỊNH BÌNH - HUYỆN YÊN ĐỊNH - TỈNH THANH HÓA
Địa chỉ: Định Bình - Yên Định - Thanh Hóa
Chịu trách nhiệm nội dung: Nguyễn Văn Nghị - PCT; ĐT: 0988407372; Email: thanhnghi@gmail.com
Bản quyền thuộc về: UBND XÃ ĐỊNH BÌNH - HUYỆN YÊN ĐỊNH - TỈNH THANH HÓA
image banner